Lượt xem: 785
Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên mạng internet trong thực hiện thủ tục hành chính về cư trú

Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 xác định “Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau”, trong đó việc triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời hạn, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền; tăng tính công khai, minh bạch và thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, tính chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính người dân phải đến trực tiếp  cơ quan nhà nước nộp hồ sơ thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ góp phần hạn chế tập trung đông người, phòng tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Hiện nay, Công an tỉnh Nam Định đang triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến về cư trú trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an: (1) Đăng ký thường trú; (2) Xóa đăng ký thường trú; (3) Đăng ký tạm trú; (4) Gia hạn tạm trú; (5) Xóa đăng ký tạm trú; (6) Tách hộ; (7) Điều chỉnh thông tin về cư trú trong CSDL về cư trú; (8) Khai báo thông tin về cư trú đối với người chưa đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú; (9) Xác nhận thông tin về cư trú; (10) Thông báo lưu trú; (11) Khai báo tạm vắng

Tổ chức, cá nhân thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Công dân truy cập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Công an hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.bocongan.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn ).

Đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.

Bước 2: Tại giao diện cổng dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, đính kèm các file tài liệu, chọn hình thức nhận kết quả giải quyết theo hướng dẫn.

Bước 4: Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có).

Bước 5: Kiểm tra thông tin và thực hiện nộp hồ sơ.

 Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của tỉnh, Công an tỉnh Nam Định đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, cơ sở cho thuê trọ, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính về cư trú có thể truy cập vào địa chỉ nêu trên để thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định và thay đổi hình thức nộp hồ sơ trực tiếp sang sử dụng các dịch vụ công trực tuyến do ngành Công an cung cấp để tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Nguồn: Công an tỉnh Nam Định

Tin khác
1 2 3 

Video Sự Kiện
  • Tạp chí truyền hình vì ANTT số 01 tháng 6 năm 2022
  • Công an phường Cửa Nam đẩy lùi tệ nạn ma túy, làm trong sạch địa bàn
  • Công an xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng vững chắc trong "làm sạch" dữ liệu dân cư và đảm bảo tốt ANTT địa bàn
1 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 261
  • Trong tuần: 1,072
  • Tất cả: 125,967