Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về
trật tự xã hội, Công an tỉnh Nam Định hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá
nhân về Quy trình cung cấp, báo tin và yêu câu hỗ trợ giải quyết các vụ, việc
khẩn cấp về an ninh, trật tự, như sau:
I. MỘT
SỐ NỘI DUNG CẦN BIẾT VỀ TỔNG ĐÀI CẢNH SÁT 113
1. Sử dụng điện
thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi trực tiếp đến số điện thoại khẩn cấp
113 (không cần phải bấm mã vùng) và không tính cước cuộc gọi.
2. Tổng đài Cảnh sát 113 luôn hoạt động
tiếp nhận tin báo 24/24 giờ các ngày trong tuần.
3. Mọi tin báo liên quan đến an ninh,
trật tự do cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp đến báo hoặc điện báo đến số điện
thoại khẩn cấp 113 đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời.
4. Liên hệ Tổng đài Cảnh sát 113 khi
có vụ, việc liên quan đến an ninh, trật tự, tình huống khẩn cấp, phát hiện tội
phạm (hoặc nghi vấn tội phạm), các hành vi vi phạm pháp luật và các yêu cầu
chính đáng của tổ chức, cá nhân đề nghị Công an giúp đỡ.
5. Mọi thông tin của tổ chức, cá nhân
báo tin sẽ được đảm bảo bí mật.
II. TRÌNH
TỰ CUNG CẤP TIN BẰNG SỐ ĐIỆN THOẠI GỌI ĐẾN TỔNG ĐÀI CẢNH SÁT 113
- Bước 1: Dùng thiết bị điện thoại cố
định hoặc điện thoại di động bấm số 113 để liên lạc đến Tổng đài Cảnh sát 113.
- Bước 2: Khi có tín hiệu trả lời, người
báo tin cần cung cấp:
+ Thông tin của tổ chức, cá nhân báo
tin (họ tên, chức vụ, địa chỉ, số điện thoại...);
+ Thời gian, địa điểm xảy ra vụ, việc,
tình huống hoặc vị trí, đặc điểm nhận dạng của đối tượng;
+ Thông tin về nguyên nhân, nội dung,
diễn biến vụ, việc, mức độ thiệt hại sơ bộ;
- Bước 3: Thực hiện theo các hướng dẫn
của Cảnh sát 113 (nếu có).
III. CÁC
HÀNH VI NGHIÊM CẤM
1. Cung cấp thông tin giả, sai sự thật.
2. Gọi đến Tổng đài Cảnh sát 113 nhằm
mục đích quấy rối, trêu đùa, gọi/tắt máy liên tục... Tổ chức, cá nhân thực hiện
hành vi nghiêm cấm trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.
Nguồn:
Công an tỉnh Nam Định